Tuesday, March 29, 2016

Muốn chồng trước sau như 1 với mình, các bà vợ thông minh chỉ cần 5 phút mỗi ngày

(Vzui.Net) - Ngày trước đôi lần tôi để ý chốc chốc anh lại lôi điện thoại ra xem chị có nhắn tin không, nhưng không hề có… Vậy nên nó dần trở thành 1 thói quen, vợ chồng chẳng mấy khi hỏi han nhau qua điện thoại nữa. Anh cũng chẳng buồn trông ngóng nữa và rồi...

phụ Nữ một khi đã lấy chồng thì có lẽ điều họ mong muốn nhất đó là chồng mình luôn yêu và chung thủy với vợ. Có nhiều người phụ nữ tuy nghèo về vật chất nhưng được chồng yêu thương thì họ vẫn thấy hạnh phúc, đời vẫn vui vẫn nở hoa như thường.  Đổi lại có những bà vợ tiền chẳng thiếu, muốn gì có nấy nhưng lại thiếu tình cảm từ người chồng thì cũng chẳng hạnh phúc nổi. Ai cũng muốn gia đình mình hạnh phúc, ai cũng muốn được chồng chiều chuộng, thế nhưng liệu có phải ai cũng biết cách làm được điều đó thành hiện thực hay không? Hãy đọc mẩu chuyện sau và ngẫm nghĩ:

Bạn đừng bao giờ nghĩ đàn ông họ không cần sự quan tâm mà thực chất họ rất cần đấy. Tôi có 1 anh bạn, anh ấy là người yêu vợ vô cùng. Nhà anh ấy khá giàu có, anh ấy lại giỏi giang vì thế anh ấy không khó để lấy được 1 cô vợ ngoan, hiền xinh đẹp. Nhưng anh vẫn chọn chị làm vợ, bỏ qua những quá khứ hư đốn, thác loạn của chị. Anh yêu chị và chăm sóc cho gia đình từng chút một. Nhưng có điều, công việc của anh có đặc thù là phải đi đêm về hôm. Anh phải tiếp khách, phải quan hệ, phải giao lưu như vậy mới có thể kiếm được tiền.
chong-yeu-gia-dinh-blogtamsuvn
Đàn ông họ cũng cần được quan tâm và yêu thương (Ảnh minh họa)
Ban đầu chị còn quan tâm hỏi han, nhưng dần dần chị thấy quá quen với việc đó nên chị không buồn nhắn tin nữa. Anh đi mấy giờ mặc kệ anh, anh về lúc nào thì về. Chị dường như tham lam, thấy tình yêu đó không khiến chị thỏa mãn. Chị đâm ra chán chồng, dù anh vẫn vậy vẫn yêu chị, anh chạy vạy tất cả vì gia đình. Lúc nào chị đòi đi du lịch anh đều cố sắp xếp đưa chị và con đi.
 Lúc nào chị đòi mua sắm anh đều cố đáp ứng mua cho chị những thứ chị thích. Nhưng rồi càng ngày anh càng hụt hẫng, nhiều đêm anh đi cà phê với cậu bạn thân mà chẳng muốn về nhà. Ngày trước đôi lần tôi để ý chốc chốc anh lại lôi điện thoại ra xem chị có nhắn tin không, nhưng không hề có… Vậy nên nó dần trở thành 1 thói quen, vợ chồng chẳng mấy khi hỏi han nhau qua điện thoại nữa. Anh cũng chẳng buồn trông ngóng nữa.

Ngồi nghe câu chuyện của anh, tôi ngẫm ra 1 điều đó là đàn ông họ cũng cần có sự quan tâm. Họ cần được sẻ chia, họ muốn bạn hỏi họ: “Hôm nay công việc của anh có suôn sẻ không? Anh có mệt không? Anh đi tiếp khách thì uống ít thôi nhé? Về sớm nha anh, em chờ anh”… Hay là 1 câu mà trước đây bạn luôn bô bô nói với anh ấy đó là: “Em yêu anh”. Hoặc đôi khi họ cần những cái ôm, 5 phút thôi thời gian ngắn ngủi đó đủ để anh ấy thấy bạn là 1 người vợ yêu chồng và là hậu phương vững chắc đáng để cho anh ấy có động lực phấn đấu.Anh thấy buồn thấy nhụt chí trước sự vô tâm của chị. Anh tự hỏi vì chị quá tin tưởng anh hay chị không còn yêu anh nữa. Facebook của chị tràn ngập ảnh con, ảnh chị với những bộ đồ đẹp, những nơi vui chơi bao người ao ước đến… nhưng không hề có bóng dáng bức ảnh nào của anh cả dù anh cũng đến đó với gia đình và cũng chụp ảnh chung. Nhìn những thứ chị chia sẻ cứ cảm tưởng như chị là 1 bà mẹ đơn thân hạnh phúc vậy. Nhiều lúc anh hụt hẫng, anh tự hỏi gia đình mình rạn nứt từ đâu. Dù anh có về sớm thì chị cũng chẳng thấy vui hay hào hứng như trước.

yeu-chan-thanh-blogtamsu
Gia đình cũng rất thiêng liêng với đàn ông (Ảnh minh họa)
Khi anh bạn ấy tâm sự xong, tôi lại lắng nghe câu chuyện của 1 người đàn ông có vợ ngồi cạnh cũng là bạn của tôi. Anh ấy rít điếu thuốc 1 hơi dài rồi chậm rãi nói: “Đàn ông dù bên ngoài có nhiều ong bướm đến đâu thì thứ họ cố gắng phấn đấu và hướng về vẫn là gia đình mà thôi. Tôi có 1 người vợ rất hiền. Cô ấy sống rất đạo đức, nhưng đổi lại cô ấy chẳng hề đảm đang hơn nữa lại sống rất đại khái, vô tâm. Những món ăn cô ấy nấu năm này qua năm khác quay đi quẩn lại cũng chỉ có ngần ấy món và mùi vị cũng chẳng khấm khá hơn. Tôi đã háo hức tích góp mua cho cô ấy 1 căn nhà rất đẹp, nội thất cũng là hàng cao cấp nhất. Cô ấy là mối tình đầu của tôi và dĩ nhiên tôi rất yêu cô ấy. Nhưng khi gia đình tôi chuyển về chung sống đó được vài tháng, tôi thấy mọi công lao của mình đổ xuống sông xuống biển. Cô ấy luôn bận rộn với công việc ở cơ quan về nhà thì chẳng bao giờ chịu lau dọn nhà những món đồ nội thất tôi đã sắm dần dần bị bám bụi, vết bẩn và vết úa. Con cái cũng là 1 tay mẹ tôi chăm. Tôi dần chán nản, nhiều khi tôi chẳng tha thiết về nhà”.
Những gã đàn ông những gã chồng sầu cảnh gia đình ngồi cạnh nhau cùng uống ly cà phê đắng tâm sự nỗi buồn. Nghe câu chuyện của anh tôi mới ngẫm ra 1 điều. Đàn ông họ đã quá mỏi mệt với chinh chiến ngoài xã hội, thứ họ muốn và họ cần là 1 người vợ đảm đang, 1 mái ấm sạch sẽ, 1 người vợ tình cảm chứ không phải sống đại khái, vô tâm hời hợt.
Vậy nên mỗi ngày hãy trích ra ít phút để lau dọn nhà cửa, ngày nào cũng dọn thì nó sẽ luôn sạch sẽ và không khiến các bà vợ mất nhiều thời gian. Hãy nở nụ cười tươi chào đón chồng về nhà, nấu cho anh ấy những món ăn ngon tôi tin chồng bạn luôn muốn chạy về nhà sau mỗi giờ tan làm. Đàn ông họ cũng là con người. Họ không quá khó hiểu như bạn nghĩ, điều quan trọng là bạn có muốn hiểu hay không mà thôi. Là phụ nữ là những người vợ nếu bạn muốn chồng trước sau như một với mình thì hãy biết yêu bản thân, yêu lấy chồng và yêu lấy tổ ấm. Khi bạn thực sự yêu tôi tin bạn sẽ thấy hào hứng và tràn đầy năng lượng để có thể làm cho nó đẹp lên, tốt lên theo cách bạn muốn. Hãy để ý xem chồng mình cần gì và muốn gì, chồng mình vui nhất khi mình nấu món nào và anh ấy hạnh phúc khi bạn nói câu gì, làm những hành động cử chỉ gì.
Theo An Nhiên/ Một thế Giới

No comments:

Post a Comment

cảm ơn bạn đã để lại ý kiếm